Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22 Hướng dẫn ghi giấy khen Tiểu học

Theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT, học sinh Tiểu học sẽ không còn các danh hiệu Học sinh trung bình, khá, giỏi hay xuất sắc… nữa mà thay vào đó là những lời khen tặng, nhận xét dựa trên sự tiến bộ của từng cá nhân học sinh.

Từ năm 2020 – 2021, bổ sung thêm hình thức khen thưởng đó là thư khen, nhằm động viên kịp thời những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt, tạo thêm động lực cho các em.

Bạn đang xem bài: Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22 Hướng dẫn ghi giấy khen Tiểu học

Hình thức viết trên giấy khen vào cuối năm học được ghi theo danh hiệu đạt được nên tạo thuận lợi cho giáo viên và khắc phục một số hạn chế hiện nay.

Nội dung khen thưởng học sinh theo Thông tư 22

Thông thường vào giữa học kỳ và cuối học kỳ sẽ đánh giá học theo theo các mức: Hoàn thành tốt, hoàn thành, chưa hoàn thành cho từng môn học. Còn tiêu chí xếp loại về năng lực, phẩm chất gồm 3 mức: Tốt, đạt, cần cố gắng.

Giấy khen

Các bài kiểm tra cũng được điều chỉnh, thiết kế theo 4 mức thay vì 3 như trước đây để đánh giá, phân loại học sinh chính xác hơn. Còn khen thưởng cuối năm chia thành 2 hạng mục:

  • Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện: Kết quả đánh giá các môn học đạt “Hoàn thành tốt”, các năng lực, phẩm chất đạt “Tốt”, bài kiểm tra định kì cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên.
  • Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận.

Cách ghi giấy khen theo Thông tư 22

Theo Thông tư 22, nội dung ghi trong giấy khen cũng khác rất nhiều. Đó là khen từng môn, từng mặt như Toán, Tiếng Việt, Khoa học…. thậm chí là sự phấn đấu vượt trội trong rèn luyện.

Việc khen thưởng theo khả năng và sở trường của mỗi em. Học sinh tiểu học sẽ được xếp loại theo từng môn học, từng hoạt động giáo dục. Học lực của học sinh mới chỉ là một phần trong sự trưởng thành của các em suốt năm học. Do vậy, việc khen thưởng theo danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến đã không còn phù hợp nữa. Dưới đây là 1 số cách viết giấy khen cho học sinh Tiểu học:

  • “Học sinh tiêu biểu”
  • “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”
  • “Nổi bật về phát triển phẩm chất”
  • “Hoàn thành tốt các môn tiểu học và phát triển năng lực phẩm chất”
  • “Đạt thành tích nổi trội trong học tập”
  • “Đạt thành tích trong rèn luyện và học tập”
  • “Đạt thành tích về phẩm chất, năng lực”
  • “Đạt thành tích nổi bật về môn…”.
  • “Con hoàn thành tốt các môn về Mỹ thuật và Đạo đức”
  • “Con có thành tích vượt trội về môn Toán, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Mỹ Thuật”
  • “Con đạt thành tích nổi trội vượt bậc môn Toán”…

Giấy khen

Trích nguồn: c2phanchutrinh.edu.vn
Danh mục: Biểu mẫu

Related Posts

Trung Anh

Tôi là một giáo viên ngoại ngữ dạy tiếng Anh và tiếng Trung trong trường học. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm và tận hưởng việc truyền đạt kiến thức và tình yêu cho ngôn ngữ cho học sinh. Tôi tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự tham gia và trau dồi kỹ năng ngôn ngữ. Tôi tin rằng việc học ngôn ngữ không chỉ là việc học từ vựng và ngữ pháp, mà còn là khám phá văn hóa và giao tiếp hiệu quả. Tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng cho học sinh, giúp họ vượt qua rào cản ngôn ngữ và đạt được mục tiêu học tập của mình. Tôi mong muốn chia sẻ yêu thương và kiến thức với học sinh và giúp họ trở thành người tự tin và thành công trong việc sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung.