Dàn ý suy nghĩ về thế hệ trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ qua nhân vật Phương Định

Dàn ý: Qua nhân vật Phương Định, trình bày suy nghĩ về thế hệ trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ

1. Mở bài

Bạn đang xem bài: Dàn ý suy nghĩ về thế hệ trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ qua nhân vật Phương Định

* Khái quát tác giả và tác phẩm, giới thiệu nhân vật Phương Định

· Tác giả Lê Minh Khuê, tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi”

· Khái quát đặc điểm nhân vật Phương Định

2. Thân bài

· Hoàn cảnh sống và chiến đấu khắc nghiệt:

· Cuộc sống thiếu thốn, khốc liệt:

· Công việc nguy hiểm

· Thế hệ trẻ mang những phẩm chất tốt đẹp:

· Nhiều ước mơ, hoài bão tuổi trẻ

· Gan dạ dũng cảm

· Tinh thần trách nhiệm cao

· Hồn nhiên, lạc quan và yêu đời

· Tinh thần đoàn kết, tình đồng chí đồng đội trong chiến đấu:

· Coi đồng đội như người thân trong gia đình

· Đùm bọc và động viên nhau sống và chiến đấu

3. Kết bài

Khẳng định vẻ đẹp thế hệ trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ: Ba cô gái thanh niên xung phong trong tác phẩm nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ nói chung là một bức tượng đài ngời sáng về tinh thần yêu nước của tuổi trẻ.

Xem bài mẫu: Qua nhân vật Phương Định, trình bày suy nghĩ về thế hệ trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ

 

Trích nguồn: c2phanchutrinh.edu.vn
Danh mục: Lớp 9

Related Posts

Trung Anh

Tôi là một giáo viên ngoại ngữ dạy tiếng Anh và tiếng Trung trong trường học. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm và tận hưởng việc truyền đạt kiến thức và tình yêu cho ngôn ngữ cho học sinh. Tôi tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự tham gia và trau dồi kỹ năng ngôn ngữ. Tôi tin rằng việc học ngôn ngữ không chỉ là việc học từ vựng và ngữ pháp, mà còn là khám phá văn hóa và giao tiếp hiệu quả. Tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng cho học sinh, giúp họ vượt qua rào cản ngôn ngữ và đạt được mục tiêu học tập của mình. Tôi mong muốn chia sẻ yêu thương và kiến thức với học sinh và giúp họ trở thành người tự tin và thành công trong việc sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung.