Giải bài 1, 2, 3 trang 100, 101 SGK Toán 7 tập 1 – CTST

Giải bài tập trang 100, 101 Bài 2: Biểu đồ hình quạt tròn sgk toán 7 tập 1 chân trời sáng tạo. Bài 2 Hãy biểu diễn dữ liệu từ bảng thống kê sau đây vào biểu đồ 3.

Bài 1 trang 100 sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo tập 1

Sử dụng các thông tin từ biểu đồ sau để trả lời các câu hỏi.

Bạn đang xem bài: Giải bài 1, 2, 3 trang 100, 101 SGK Toán 7 tập 1 – CTST

a) Biểu đồ biểu diễn các thông tin về vấn đề gì?

b) Có bao nhiêu đối tượng được biểu diễn?

c) Tỉ lệ phần trăm của mỗi đối tượng so với toàn thể là bao nhiêu?

bai 1 trang 100 toan lop 7 tap 1 ctst c2phanchutrinh.edu.vn

Lời giải:

a) Biểu đồ biểu diễn các thông tin về tỉ lê phần trăm loại trái cây yêu thích của lớp 7A.

b) Có 4 đối tượng được biểu diễn: chuối; xoài; cóc; ổi.

c) Tỉ lệ phần trăm của mỗi đối tượng so với toàn thể là:

+ Chuối: 25%

+ Xoài : 35%

+ Cóc: 20%

+ Ổi: 20%

Bài 2 trang 101 sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo tập 1

Hãy biểu diễn dữ liệu từ bảng thống kê sau đây vào biểu đồ 3.

bai 2 trang 101 toan lop 7 tap 1 ctst 1 c2phanchutrinh.edu.vn

Biểu đồ 3:

bai 2 trang 101 toan lop 7 tap 1 ctst 2 c2phanchutrinh.edu.vn

Lời giải:

Biểu diễn dữ liệu từ bảng thống kê vào biểu đồ 3 như sau:

bai 2 trang 101 toan lop 7 tap 1 2 c2phanchutrinh.edu.vn

Bài 3 trang 101 sách giáo khoa Toán 7 Chân trời sáng tạo tập 1

Hãy phân tích dữ liệu được biểu diễn trên biểu đồ sau:

bai 3 trang 101 toan lop 7 tap 1 ctst c2phanchutrinh.edu.vn

Lời giải: 

+ Biểu đồ biểu diễn tỉ lệ phần trăm xếp loại học lực học sinh lớp 7A

+ Lớp 7A có 4 loại xếp loại: Tốt, khá, đạt, chưa đạt

+ Học lực khá chiếm tỉ lệ cao nhất (50%)

+ Học lực đạt và chưa đạt chiếm tỉ lệ thấp nhất (cùng là 14%)

c2phanchutrinh.edu.vn

Trích nguồn: c2phanchutrinh.edu.vn
Danh mục: Giải bài tập

Related Posts

Trung Anh

Tôi là một giáo viên ngoại ngữ dạy tiếng Anh và tiếng Trung trong trường học. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm và tận hưởng việc truyền đạt kiến thức và tình yêu cho ngôn ngữ cho học sinh. Tôi tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự tham gia và trau dồi kỹ năng ngôn ngữ. Tôi tin rằng việc học ngôn ngữ không chỉ là việc học từ vựng và ngữ pháp, mà còn là khám phá văn hóa và giao tiếp hiệu quả. Tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng cho học sinh, giúp họ vượt qua rào cản ngôn ngữ và đạt được mục tiêu học tập của mình. Tôi mong muốn chia sẻ yêu thương và kiến thức với học sinh và giúp họ trở thành người tự tin và thành công trong việc sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung.