Giải bài 57, 58, 59 trang 131, 132, 133 SGK Toán 7

Giải bài tập trang 131, 132, 133 bài 7 Định lí Pi-ta-go Sách giáo khoa (SGK) Toán 7. Câu 57: Cho bài toán “Tam giác ABC có AB = 8cm, AC=17cm, BC =15cm…

Bài 57 trang 131 – Sách giáo khoa toán 7 tập 1

Cho bài toán “Tam giác ABC có AB = 8cm, AC=17cm, BC =15cm có phải là tam giác vuông không?” Bạn Tâm giải thích như sau:

Bạn đang xem bài: Giải bài 57, 58, 59 trang 131, 132, 133 SGK Toán 7

AB2+AC= 82+17= 64+289 =353

BC2=152=225

Do 353 ≠ 225 nên AB2+AC2 ≠ BC2.

Vậy tam giác ABC không phải là tam giác vuông?

Lời giải trên đúng hay sai? nếu sai hai sửa lại cho đúng.

Giải

Lời giải của bạn Tâm sai, sửa lại như sau:

Ta có AB2+BC2=82+152=64+225=289

và AC2=172=289

Do đó AC= BC+ AB2.

Vậy tam giác ABC là tam giác vuông tại B.


Bài 58 trang 132 – Sách giáo khoa toán 7 tập 1

 Đố: Trong lúc anh Nam dựng tủ  cho đứng thẳng, tủ vướng vào trần nhà không?
1 1518028956 7 5 2014 6 55 28 am c2phanchutrinh.edu.vn

Giải: 

Gọi d là đường chéo của tủ. h là chiều cao của nhà. h= 21dm.

Ta có d2=202+42=400+16=416.

suy ra d= √416                             (1)

Và h2=212=441, suy ra h= √441 (2)

So sánh (1) và (2) ta được d

Như vậy anh Nam đẩy tủ đứng thẳng không bị vướng vào trần nhà.


Bài 59 trang 133 – Sách giáo khoa toán 7 tập 1

Bạn Tâm muốn đóng cho một nẹp chéo AC để khung hình chữ nhật ABCD được vững hơn(h.134). Tính độ dài AC, Biết rằng AD=48 cm, CD=36 cm.

2 1518028956 7 5 2014 7 05 51 am c2phanchutrinh.edu.vn

Giải:

Theo định lí Pytago, ta có:

AC2= AD2 +CD2

= 482 + 362

= 2304 + 1296= 3600

AC= 60 (cm)

c2phanchutrinh.edu.vn

Trích nguồn: c2phanchutrinh.edu.vn
Danh mục: Giải bài tập

Related Posts

Trung Anh

Tôi là một giáo viên ngoại ngữ dạy tiếng Anh và tiếng Trung trong trường học. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm và tận hưởng việc truyền đạt kiến thức và tình yêu cho ngôn ngữ cho học sinh. Tôi tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự tham gia và trau dồi kỹ năng ngôn ngữ. Tôi tin rằng việc học ngôn ngữ không chỉ là việc học từ vựng và ngữ pháp, mà còn là khám phá văn hóa và giao tiếp hiệu quả. Tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng cho học sinh, giúp họ vượt qua rào cản ngôn ngữ và đạt được mục tiêu học tập của mình. Tôi mong muốn chia sẻ yêu thương và kiến thức với học sinh và giúp họ trở thành người tự tin và thành công trong việc sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung.