Giải bài 60, 61, 62, 63 trang 133 SGK Toán 7

Giải bài tập trang 133 bài 7 Định lí Pi-ta-go Sách giáo khoa (SGK) Toán 7. Câu 60: Cho tam giác nhọn ABC. Kẻ AH vuông góc với BC…

Bài 60 trang 133 – Sách giáo khoa toán 7 tập 1

Cho tam giác nhọn ABC. Kẻ AH vuông góc với BC (H thuộc BC), cho biết AB = 13, AH = 12, HC = 16 cm. Tính độ dài các cạnh của tam giác ABC.

Bạn đang xem bài: Giải bài 60, 61, 62, 63 trang 133 SGK Toán 7

Giải

1 1518028984 bai 60 trang 133 toan 7 t1 c2phanchutrinh.edu.vn

Ta có:

Áp dụng định lí Pytaga vào tam giác AHC vuông tại H ta có:

AC=  AH2+HC2=122+162=144+256 = 400.

\( → \) AC = 20 (cm )

Áp dụng định lí Pytago vào tam giác AHB vuông tại H ta có:

BH= AB– AH= 13– 12= 169  – 144 = 25

\( → \) BH = 5 (cm)

Do đó BC = BH + HC = 5 + 16 = 21 (cm)


Bài 61 trang 133 – Sách giáo khoa toán 7 tập 1

Trên giấy ô vuông(Độ dài cạnh của ô vuông bằng 1), cho tam  giác ABC như hình 135.)

Tính độ dài mỗi cạnh của tam giác ABC.

 

2 1518028984 bai 61 trang 133 sach giao khoa toan 7 tap 1 1 1517470541 c2phanchutrinh.edu.vn

Giải:

Ta có: AB2=AM2+MB=22+12=5

Nên AB= √5

AC2=AN2+NC=9+16=25

nên AC=5

BC2=BK2+KC2

= 32+52=9+25=34

BC= √34


Bài 62 trang 133 – Sách giáo khoa toán 7 tập 1

Đố: Người ta buộc con Cún bằng sợi dây có một đầu buộc tại điểm O làm cho con Cún cách điểm O nhiều nhất là 9m(h.136). Con cún có thể tới các vị trí A,B,C,D để canh giữ mảnh vườn hình chữ nhật ABCD hay không?(Các kích thước như trên hĩnh vẽ).

3 1518028984 7 5 2014 8 10 13 am c2phanchutrinh.edu.vn

Giải:

Ta có:

OA2=42+32

=16+9=25

Suy ra OA= 5(m)

 * OC2=62+ 82=36+64=100

→ OC =10(m)

* OB2=42+62=16+26=52

→ OB=√52 ≈  7,2(m)

* OD2=32+82=9+64=73

→ OD=  √73 ≈  8,5(m)

Nên OA=5

OC=10>9; OD≈8.5

Như vậy con cún có thể đi tới các vị trí A,B,D nhưng không đế được vị trí C

c2phanchutrinh.edu.vn

Trích nguồn: c2phanchutrinh.edu.vn
Danh mục: Giải bài tập

Related Posts

Trung Anh

Tôi là một giáo viên ngoại ngữ dạy tiếng Anh và tiếng Trung trong trường học. Tôi có nhiều năm kinh nghiệm và tận hưởng việc truyền đạt kiến thức và tình yêu cho ngôn ngữ cho học sinh. Tôi tạo ra một môi trường học tập tích cực, khuyến khích sự tham gia và trau dồi kỹ năng ngôn ngữ. Tôi tin rằng việc học ngôn ngữ không chỉ là việc học từ vựng và ngữ pháp, mà còn là khám phá văn hóa và giao tiếp hiệu quả. Tôi luôn cố gắng truyền cảm hứng cho học sinh, giúp họ vượt qua rào cản ngôn ngữ và đạt được mục tiêu học tập của mình. Tôi mong muốn chia sẻ yêu thương và kiến thức với học sinh và giúp họ trở thành người tự tin và thành công trong việc sử dụng tiếng Anh và tiếng Trung.